วันจันทร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Leaque of Leqends (2)

สวัสดีค่ะ 

กลับมาพบเอยอีกแล้วนะคะ
เป็นยังไงกันบ้างคะเพื่อนๆ ได้ไปลองตบบอท รึโดนบอทตบกันรึยังเอ่ย 
ใกล้เข้าหน้าฝนแล้ว ฝนตกหนักเล่นเกมกัน ระวังฟ้าด้วยนะคะ 555 
สำหรับวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ ค่าสถานะต่างๆในเกม LoL  
เพื่อนๆ หลายคนเข้าไปเล่นเกมนี้กันแล้ว งง กันแบบหัวหมุน @.@
เรามาเริ่มต้นจาก คำแรกกันเล้ย
_____________________________________________________________

ค่าสถานะต่างๆในเกม


AD = Attack Damage หรือ Attack หรือค่า พลังโจมตี 
จากรูป 70 (พลังโจมตี) = 62 (พลังโจมตีพื้นฐาน) + 8 (โบนัส)

  Gankplank  +    Parrrley เพิ่มความรุนแรง 1.0 ต่อ พลังโจมตี


  Patheon  +    Spear Shot เพิ่มความรุนแรง 1.4 ต่อ โบนัสพลังโจมตี

  Riven  +    Broken Wings เพิ่มความรุนแรง 0.7 ต่อ โบนัสพลังโจมตี

  Xin Zhao  +    Three Talon Strike เพิ่มความรุนแรง 0.7 ต่อ พลังโจมตี

AP = Ability Power คือ พลังเวทย์


    ค่าสถานะนี้เป็นจุดเด่นอีกข้อหนึ่งเลยของเกม LoL คือ ค่านี้จะทำให้สกิลที่เป็นเวทย์จะเพิ่มความรุนแรงมากขึ้นได้ ทำให้ Champion

พวกเมจหรือที่ใช้สกิลเป็นหลัก สามารถเป็น carry ในช่วงท้ายเกมได้ เช่น

  Ahri  +    Orb of Deception เพิ่มความรุนแรง 0.33 ต่อพลังเวทย์

  Veigar  +    Dark Matter  เพิ่มความรุนแรง 1.0 ต่อพลังเวทย์

  Poppy  +    Devasting Blow  เพิ่มความรุนแรง 0.6 ต่อพลังเวทย์

*** เราสามารถสังเกตในเกมได้ว่า เป็นสกิลประเภทไหนได้จากสี โดยที่ สีน้ำตาลจะเป็นกายภาพ, สีเขียวจะเป็นเวทมนตร์ ***



AS, ASPD = Attack Speed คือ ความเร็วในการโจมตีต่อ 1 วินาที 
จากรูปหมายถึงสามารถโจมตีได้ 0.699 ครั้งต่อวินาที


  ความเร็วในการโจมตี แสดงในหน่อยต่อวินาที ซึ่งค่าสูงสุดจะอยู่ที่ 2.5 หมายถึง สามารถโจมตีได้ 2.5 ครั้งภายในเวลา 1 วินาที

และจะมี Champion บางตัวที่มีสกิลในการเพิ่มความเร็วในการโจมตี เช่น

  Fiora  +    Burst of Speed เพิ่มความเร็วในการโจมตีให้กับตนเอง 60/75/90/105/120% เป็นเวลา 3 วินาที

  Nunu  +    Blood Boil เพิ่มความเร็วในการโจมตีให้กับตนเองและเพื่อน 25/35/45/55/65% เป็นเวลา 15 วินาที

  Master  +    Yi  เพิ่มความเร็วในการโจมตี 40/60/80% เป็นเวลา 6/9/12 วินาที

Movement Speed คือ ความเร็วในการเคลื่อนที่


    ค่าสถานะนี้ เป็นค่าที่สำคัญอีกค่าหนึ่งที่มีความสำคัญในการเข้าโจมตี วิ่งไล่ หรือ วิ่งหนีศัตรู Champion ที่สามารถเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ได้ เช่น

 Blitzcrank  +    Overdrive เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ให้กับตนเอง 16/20/24/28/32% เป็นเวลา 8 วินาที

  Garen  +    Decisive Strike เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ให้กับตนเอง 15/20/25/30/35% เป็นเวลา 4 วินาที

  Lulu  +    Whimsy เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ให้กับตนเองและเพื่อนร่วมทีม 35% เป็นเวลา 4 วินาที

Armor คือ เกราะ  


    ค่าเกราะ มีไว้สำหรับลดความเสียหายจากการโจมตีปกติ หรือสกิลประเภทกายภาพ เราสามารถเพิ่มค่าเกราะได้จาก ไอเทม หรือการใช้สกิลเพื่อเพิ่มเกราะ เช่น

  Akali   +    Twilight Shroud ปล่อยควันออกมา 8 วินาที เมื่อ Akali อยู่ภายในควันจะเพิ่มเกราะ 10/20/30/40/50

  Annie  +    Molten Shield เพิ่มค่าเกราะ 10/20/30/40/50 เป็นเวลา 15 วินาที

  Oriana  +    Command Protect เพิ่มเกราะให้กับเป้าหมาย 10/15/20/25/30 นานเท่าที่ลูกบอลยังคงติดอยู่

Magic Resist หรือ MR คือ ค่าต้านทานเวทย์


    ค่าต้านทานเวทย์ มีไว้สำหรับลดความเสียหายจาก สกิล หรือไอเทมที่สร้างความเสียหายประเภทเวทมนตร์ เราสามารถเพิ่มค่าต้านทานเวทย์ได้จาก ไอเทมหรือการใช้สกิลเพื่อเพิ่มเกราะ เช่น

  Shyvana  +    Dragon's Descent เพิ่มค่าต้านทานเวทย์ 10/15/20 และจะเป็น 2 เท่าเมื่อเธอกลายร่างเป็น มังกร

  Leona  +    Eclipse เพิ่มค่าต้านทานเวทย์ 30/40/50/60/70 เป็นเวลา 3 วินาทีและจะเป็น 2 เท่าเมื่อทำความเสียหายให้ศัตรู

  Jax  +    Grandmaster's Might เพิ่มค่าต้านทานเวทย์ 25/35/45(+0.2 ต่อพลังเวทย์ที่เพิ่มขึ้น) เป็นเวลา 8 วินาที

ไอเทมที่สร้างความเสียหายทางเวทย์ เช่น

  Madred's Bloodrazor การโจมตีปกติของคุณ จะเพิ่มความเสียหายทางเวทย์ เท่ากับ 4% ของพลังชีวิตสูงสุดของเป้าหมาย

  Ionic Spark ทุกๆ การโจมตีปกติครั้งที่ 4 จะสร้าง Chain lighting สร้างความเสียหายทางเวทย์ 110 หน่วย แก่ 4 เป้าหมาย


_____________________________________________________________

สำหรับวันนี้เพื่อนๆ คงจะเข้าใจถึงความสำคัญของค่าต่างๆ เป็นอย่างดี
 คราวหน้าเราจะมารู้จักกับค่าสถานะอื่นๆ ที่สำคัญไม่แพ้กัน
เช่นArmor Penetration, Magic Penetration, Spell Vamp, Life Steal,
 Cooldown Reduction กันดีกว่า
 อั้นแน่ งง ใช่ม้าา า ไว้เฉลยกันคราวหน้านะคะ 
สำหรับวันนี้เอยขอตัวก่อนนะคะ
บ้ายย บายย ย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น